Việc ứng dụng công nghệ thông tin thường xuyên trong công việc giúp đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cán bộ, công chức dễ dàng truy cứu các thông tin, văn bản, thủ tục; phục vụ tốt hơn nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số trong các cơ quan hành chính Nhà nước. Qua đó giúp các bộ phận chuyên môn kịp thời cập nhật những TTHC được cơ quan Nhà nước ban hành; rút ngắn thời gian giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp; chủ động rà soát, kịp thời và kiến nghị các cấp có thẩm quyền bãi bỏ những hồ sơ, thủ tục rườm rà, không cần thiết. Đó là một trong những sự đổi mới hướng đến thực hiện đồng bộ công tác CCHC, đặc biệt là việc triển khai cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” hiện đại và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trên các lĩnh vực quản lý Nhà nước, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội.
Chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ trong CCHC đã góp phần quan trọng và tạo thuận lợi để đội ngũ công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn xã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; hỗ trợ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp khi đến cơ quan Nhà nước thực hiện các giao dịch. Đồng thời, tạo đột phá và lan toả mạnh mẽ chuyển đổi số trong mọi mặt đời sống kinh tế-xã hội, đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của địa phương.