Chiến lược Maketing trên sàn thương mại điện tử giúp tăng doanh thu hiệu quả cho các Doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh…

Đăng lúc: 16:51:20 26/10/2023 (GMT+7)

CHIẾN LƯỢC MAKETING TRÊN SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ GIÚP TĂNG DOANH THU HIỆU QUẢ CHO CÁC DOANH NGHIỆP, CƠ SỞ KINH DOANH…
 
Kính thưa quý vị và các bạn! 
Đại dịch toàn cầu đã thúc đẩy thương mại điện tử phát triển, nhiều doanh  nghiệp bán lẻ đã thực hiện chuyển đổi bán hàng qua nền tảng Online và mở rộng  bán hàng đa kênh. Bán hàng trên sàn Thương mại điện tử hiện được xem là thị trường giàu tiềm năng và đem lại nguồn lợi nhuận hiệu quả. Với những nhà bán  hàng vừa kinh doanh Online, có thể bạn sẽ chưa có nhiều kinh nghiệm về vận  hàng bán hàng, đặc biệt là nên xây dựng chiến lược marketing trên sàn Thương  mại điện tử như thế nào thì vừa tối ưu ngân sách, vừa đem lại nguồn doanh số bán  hàng hiệu quả nhất. 
Kinh doanh trên sàn thương mại điện tử, chủ Doanh nghiệp, cơ sở kinh  doanh sẽ phải cùng cạnh tranh với nhiều nhà bán hàng khác nhau. Đặc biệt, nếu  chỉ vừa lập gian hàng, để có thể tăng tính cạnh tranh thì chủ cơ sở cần đầu tư và  nghiên cứu thật kỹ để có các chiến lược kinh doanh hiệu quả. 
Chiến lược marketing là cách thức để nhà bán hàng quảng bá cửa hàng trực  tuyến của mình, đồng thời tạo doanh số bán hàng. Các chiến lược này được áp  dụng cho cả việc thu hút khách hàng mới và tăng trải nghiệm cho khách hàng cũ,  giúp mở rộng tập khách hàng tiềm năng cho cửa hàng. Marketing trên sàn thương  mại điện tử cụ thể sẽ thực hiện những việc sau: 
∙ Thúc đẩy lưu lượng truy cập (traffic) đến gian hàng thương mại điện tử ∙ Giới thiệu và định vị thương hiệu của bạn đến với người dùng trên sàn ∙ Giúp những người đang tìm kiếm loại sản phẩm bạn bán dễ dàng khám phá  gian hàng 
- Chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng mới 
- Thu hút lại những người đã truy cập gian hàng của bạn trước đây để khiến  họ mua lại 
- Nâng cao trải nghiệm sau khi mua hàng để tăng sự hài lòng của khách hàng  và thúc đẩy lòng trung thành 
- Kích hoạt lại khách hàng hiện tại bằng các ưu đãi và thông tin phù hợp,  đúng thời điểm để họ thích mua sắm từ bạn 
- Kích thích nhiều đơn đặt hàng thường xuyên hơn và lớn hơn
Nếu không có tiếp thị thương mại điện tử, cơ sở kinh doanh sẽ không tạo ra  bất kỳ doanh số bán hàng nào. Thiết lập một gian hàng trên sàn Thương mại điện  tử là chưa đủ - mọi người cần khám phá ra thương hiệu của bạn trước khi họ chi  tiền cho sản phẩm của cơ sở kinh doanh. 
Nhà bán hàng có thể marketing cho gian hàng của mình trên nhiều kênh tiếp  thị khác nhau, có thể marketing nội sàn hoặc ngoại sàn. Đồng thời, cũng có thể thực hiện marketing theo cách thức phổ biến cụ thể. 
Tuỳ vào mỗi sàn Thương mại điện tử mà chủ cơ sở kinh doanh có cơ hội  tham gia nhiều chương trình marketing khác nhau với chi phí cũng tuỳ thuộc vào  từng ngành hàng kinh doanh, tính chất của cửa hàng (Shop yêu thích/Shop  mall…). Vậy nên, để tận dụng tối ưu và hiệu quả nhất, chủ cơ sở cần tìm hiểu thật  kỹ lưỡng, tính toán các chi phí phải chi trả cho sàn để định giá bán mang lại lợi  nhuận hiệu quả. 
Bán hàng tên sàn Thương mại điện tử sẽ mang lại nhiều nguồn lợi hiệu quả,  đặc biệt là cơ hội tiếp cận với hàng triệu người dùng với lượng truy cập khổng lồ. Trên đây là những chiến lược Marketing trên sàn Thương mại điện tử mà chủ  shop cần nghiên cứu và xây dựng để tăng cơ hội bán hàng, đẩy mạnh doanh số  bán hàng hiệu quả. 
Tuy nhiên, để bán hàng bền vững và lâu dài với lượng khách hàng trung  thành lớn, các Doanh nghiệp, chủ cơ sở cần phải tiến hành lên chiến lược xây  dựng cho thương hiệu của riêng mình. Việc xây dựng thương hiệu sẽ hiệu quả  hơn nếu người bán tạo riêng cho mình một kênh website. Website thương mại  điện tử còn giúp người bán phát triển thêm kênh tiếp thị qua Content blog. Tại  đây, bạn có thể tạo thêm nhiều nội dung về hướng dẫn sử dụng sản phẩm, review  cùng các nội dung liên quan đến ngành hàng để cung cấp thông tin đồng thời kích  thích khách hàng mua hàng. 

                                        Người sưu tầm bài viết: CCVHXH - Đỗ Thị Vân