THÔN NGA PHÚ 1 XÃ HOẰNG XUÂN ĐÓN BẰNG CÔNG NHẬN THÔN ĐẠT CHUẨN NTM KIỂU MẪU NĂM 2022

Đăng lúc: 15:22:17 21/08/2023 (GMT+7)

 

Sáng ngày 12/8/2023, xã Hoằng Xuân long trọng tổ chức Lễ công bố thôn Nga Phú 1 đạt thôn NTM kiểu mẫu năm 2022.

Đồng chí Lê Văn Phúc - Thường vụ Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND huyện tới dự và chung vui với cán bộ và nhân dân trong thôn. Tới dự, chúc mừng còn có đại diện lãnh đạo một số phòng, ngành, đoàn thể cấp huyện, cấp ủy chính quyền, các ngành đoàn thể xã Hoằng Xuân, cán bộ và nhân dân thôn Nga Phú 1 cùng đông đảo con em xa quê trong thôn.

1. Văn nghệ chào mừng buổi lễ.jpg
Văn nghệ chào mừng buổi lễ
1.1 Đông đảo cán bộ, nhân dân và con em xa quê của thôn đã về dự.jpg
 Đông đảo cán bộ, nhân dân và con em xa quê của thôn đã về dự

 

Sau gần 1 năm xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu, thôn Nga Phú 1 xã Hoằng Xuân đã có nhiều thay đổi tích cực, đặc biệt người dân đã nhận thức được vai trò chủ thể, tự giác tham gia xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu bằng nhiều việc làm cụ thể như: tập trung phát triển kinh tế; chỉnh trang vườn hộ, cảnh quan môi trường thôn xóm, đảm bảo an ninh trật tự. Việc huy động sự tham gia đóng góp công sức, tiền của, ngày công để xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất, dân sinh được phát huy tối đa... Trong thôn đã có 13 hộ hiến đất mở đường với diện tích là 215m2, đến nay đường ngõ trong thôn Ngà Phú 1 xa Hoằng Xuân được mở rộng, có rãnh thoát nước và cứng hoá, đặc biệt đã thảm nhựa gần 1km.

2. Đồng chí Lê Văn Phúc - TVHU - PCT.UBND huyện và các đại biểu huyện về dự chung vui với thôn Nga Phú 1.jpg
Đồng chí Lê Văn Phúc - TVHU - PCT.UBND huyện và các đại biểu huyện về dự chung vui với thôn Nga Phú 1
3.jpg

Vượt qua khó khăn, thử thách, thôn Nga Phú 1 đã nhanh chóng đạt được 15/15 tiêu chí thôn NTM kiểu mẫu và được công nhận năm 2022, diện mạo nông thôn mới với những gam màu tươi sáng, khang trang hơn. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân trong thôn không ngừng được cải thiện. Hiện thu nhập bình quân đầu người trong thôn là 60,1 triệu đồng, không còn hộ nghèo. Số hộ có nhà ở kiên cố hoặc bán kiên đạt 100%, vườn hộ được chỉnh trang gọn gàng ngăn nắp, có mô hình liên kết sản xuất cây ngô ngọt. Thôn có khu thể thao và khuôn viên mini tập trung, có tivi và mạng internet tại nhà văn hoá, thôn có hệ thống zalo chung của người dân, camera anh ninh. Kinh phí xây dựng các công trình hạ tầng trong thôn là hơn 3 tỷ đồng. Trong đó: Huy động vốn nhân dân đóng góp là trên 1 tỷ 175 triệu đồng và huy động con em là 1 tỷ 860 triệu đồng, ngoài ra các hộ đầu tư chỉnh tranh, xây dựng nhà ở ước tính hơn 15 tỷ đồng. Môi trường trong thôn được người dân trồng cây, trồng hoa tại các tuyền đường, tường rào, tự phân loại rác thải tại nhà và đóng tiền hàng tháng để thu gom, vận chuyển đưa rác thải ra khỏi địa phương, hàng tuần thường xuyên tổng dọn vệ sinh môi trường vào ngày chủ nhật. các hộ kinh doanh đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Chi bộ thôn Nga Phú 1 xã Hoằng Xuân có 19 đảng viên, từ năm 2020 đến nay chi bộ luôn là chi bộ xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ. Hệ thống chính trị ổn định, nhiều năm liền luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tình hình ANTT trên địa bàn thôn luôn được đảm bảo…

4. Đồng chí Lê Văn Phúc - TVHU - PCT.UBND huyện trao bằng công nhận và tiền thưởng cho thôn Nga Phú 1.jpg
 Đồng chí Lê Văn Phúc - TVHU - PCT.UBND huyện trao bằng công nhận và tiền thưởng cho thôn Nga Phú 1

Tại buổi lễ, thay mặt Lãnh đạo huyện, đồng chí Lê Văn Phúc - Thường vụ Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND huyện đã tặng lẵng hoa chúc mừng, trao bằng công nhận thôn đạt thôn NTM kiểu mẫu, trao danh hiệu thôn NTM kiểu mẫu và tiền thưởng 100 triệu đồng của huyện cho cán bộ và nhân dân thôn Nga Phú 1 xã Hoằng Xuân.

5. Đồng chí Lê Sỹ Kiên - Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện chúc mừng thôn.jpg
Đồng chí Lê Sỹ Kiên - Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện chúc mừng thôn

6. Đồng chí Lê Hoài Nam - CT.UBND xã Hoằng Xuân phát biểu chúc mừng thôn Nga Phú 1.jpg

 Đồng chí Lê Hoài Nam - CT.UBND xã Hoằng Xuân phát biểu chúc mừng thôn Nga Phú 1
7....Và tặng thưởng cho cán bộ và nhân dân trong thôn.jpg

...Và tặng thưởng cho cán bộ và nhân dân trong thôn
8. Con em xa quê của thôn tặng quà chúc mừng cán bộ và nhân dân thôn Nga Phú 1.jpg

 Con em xa quê của thôn tặng quà chúc mừng cán bộ và nhân dân thôn Nga Phú 1

Dịp này, xã Hoằng Xuân đã tặng thưởng số tiền 150 triệu đồng cho thôn Nga Phú 1, con em xa quê cũng tặng nhiều món quà ý nghĩa cho thôn, mong rằng thôn Nga Phú 1 xã Hoằng Xuân luôn đoàn kết, tiếp tục phát huy hơn nữa những thành quả đã đạt được và xây dựng thôn ngày càng phát triển, phấn đấu xây dựng thôn trở thành thôn thông minh trong thời gian sớm nhất./.

Phương Trang – Trung tâm VHTTTT&DL (Nguồn hoanghoa.gov.vn)