Đảng bộ xã Hoằng Xuân tổ chức Hội nghị trao huy hiệu Đảng đợt ngày 07/11/2021 và tổng kết công tác Đảng năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022

Đăng lúc: 09:47:45 28/12/2021 (GMT+7)

Đảng bộ xã Hoằng Xuân tổ chức Hội nghị trao huy hiệu Đảng đợt ngày 07/11/2021 và tổng kết công tác Đảng năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022
Ngày 23/12/2021, thực hiện chương trình công tác năm 2021. Ban Chấp hành Đảng bộ xã Hoằng Xuân (khóa I), nhiệm kỳ năm (2020-2025) tổ chức Hội nghị hứ nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2021 và bàn phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.
Về tham dự có đ/c Nguyễn Quốc Oai – Huyện uỷ viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã (Chủ trì Hội nghị), các đ/c trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ xã, đại diện UBMTTQVN và các Hội, đoàn thể xã, các ngành thuộc UBND xã, các Đ/c Bí thư, Phó Bí thư 16 chi bộ trực thuộc.
Hội nghị đã trao huy hiệu Đảng cho 04 đ/c đạt 30, 40 và 55 năm tuổi Đảng đợt mùng 07/11/2021.
Tại Hội Nghị, Đ/c Nguyễn Quốc Oai – HUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã đã nhấn mạnh: Năm 2021 là năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 trong điều kiện có nhiều thuận lợi, đội ngũ cán bộ, đảng viên trong xã nhanh tiếp cận với nhiệm vụ mới, nhân dân đồng tình ủng hộ các nhiệm vụ của địa phương, thi đua lao động sản xuất phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, xây dựng đảng và hệ thống chính trị vững mạnh, là năm địa phương tập trung cao nguồn lực thực hiện mục tiêu quốc gia về xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao, xây dựng NTM thôn kiểu mẫu.Cũng là năm gặp nhiều khó khăn do tình hình thế giới diễn biến phức tạp, thời tiết khó lường, dịch covid-19, dịch tả lợn châu phi đã làm ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương và đời sống sinh hoạt của nhân dân. Song với sự quan tâm của Huyện ủy - UBND huyện; Sự chỉ đạo trực tiếp của BCH Đảng bộ xã, sự phối hợp của MTTQ, các đoàn thể chính trị, sự cố gắng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong toàn xã, tình hình KT- XH, QP- AN năm 2021 đạt được những kết quả như sau:
       Tổng giá trị sản xuất đạt 437.061/435.906 triệu đồng100,2% so với với nghị quyết đề ra (tăng 10% so với cùng kỳ năm 2020); Tổng thu ngân sách đạt: 12tỷ 513 triệu; Giao quân đạt 108%; Tổng giá trị lương thực có hạt đạt 5.235 tấn giá trị 01 ha canh tác bằng 151 triệu đồng = 104,1%; thu nhập bình quân đầu người đạt 56,4 triệu/người/năm = 102,5%; tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn xã. Chỉ đạo thực hiện tốt công tác PCD Covid-19 trên địa bàn; Tập trung chỉ đạo thực hiện chủ đề năm 2021, các nhiệm vụ trọng tâm đạt những kết quả khả quan, mở rộng, phát triển, du nhập việc học nghề, đào tạo nghề, tư vấn xuất khẩu lao động, giới thiệu việc làm ở các doanh nghiệp để tăng thu nhập trong nhân dân phát triển ổn định. Nhân dân tích cực đầu tư xây dựng mới, sửa chữa nhà ở và các công trình phụ trợ khác nâng cao chất lượng sống.
UBND xã đã đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng nhằm nâng cao kết cấu hạ tầng nông thôn. Các kiến nghị, phản ánh của tổ chức, của công dân về xây dựng vi phạm hành lang đê, tranh chấp và xác định lại mô mốc đất đai được quan tâm giải quyết.
Hoạt động kinh doanh dịch vụ, thương mại được củng cố và duy trì phát triển đáp ứng nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của nhân dân; Trên địa bàn toàn xã có 202 hộ kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng phục vụ sinh hoạt, phục vụ sản xuất, chăn nuôi đã đáp ứng kịp thời, đầy đủ, góp phần bình ổn thị trường, thúc đẩy sản xuất, phát triển kinh tế.
         Trong xây dựng NTM nâng cao và thôn kiểu mẫu: Ban chỉ đạo thường xuyên, tuyên truyền và tổ chức thực hiện tốt kế hoạch số 99 của UBND huyện về chỉnh trang cảnh quan đảm bảo VSMT “sáng, xanh, sạch, đẹp” huy động mọi nguồn lực xã hội để xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Các thôn từ đó phát huy được hiệu quả các phong trào xây dựng NTM điển hình như thông Hữu Khánh, thôn Trà La. Trong năm, các thôn đã xây dựng được 12,8 km đường điện chiếu sáng công cộng ở thôn Hữu Khánh, thôn Trà La, thôn Đại Điền, thôn Kênh thôn; xây dựng cổng trào thôn Xuân Phú. Thi công các công trình đường và rãnh thoát nước khu dân cư thôn Hữu Khánh, thôn Mỹ Cầu, thôn Nghĩa Hương với tổng chiều dài 5,2km; tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí về xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao, NTM kiểu mẫu; được UBND Tỉnh thẩm định 15/15 tiêu chí và công nhận là xã đạt chuẩn NTM Nâng cao năm 2021, tiếp tục hoàn thiện hồ sơ đề nghị cấp trên công nhận thôn 02 kiểu mẫu là thôn Hữu Khánh và thôn Trà La đạt NTM kiểu mẫu.
Trong hoạt động VHXH – QPAN luôn duy trì và phát triển; nâng cao chất lượng thông tin tuyên truyền, an ninh chính trị được giữ vững…
Tuy nhiên, với tình hình dịch bệnh và thiên tai diễn biến phức tạp đã có tác động tiêu cực, ảnh hưởng đến pháp triển kinh tế của xã; một số chỉ tiêu về kinh tế - xã hội sụt giảm, chưa đạt kế hoạch đề ra; các nhiệm vụ trọng tâm đã được triển khai thực hiện quyết liệt ngay từ đầu năm nhưng không đảm bảo hoàn thành 100%; Công tác phát triển đảng viên mới chưa đạt so với chỉ tiêu đề ra; ở một số chi bộ việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề chưa được chú trọng; công tác kiểm tra giám sát được tăng cường nhưng tình trạng đảng viên vắng sinh hoạt vẫn còn xảy ra.
Tại Hội nghị, BCH Đảng bộ xã cũng đã đề ra và thống nhất một số nội dung, giải pháp để thực hiện nhiệm vụ chính trị trong năm 2022 được hiệu quả hơn, cụ thể như:
- Nghị quyết của BCH Đảng bộ xã khóa I về phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 và Chương trình kiểm tra, giám sát của Đảng ủy, BTV Đảng ủy năm 2022
- Chủ đề năm 2022 của Đảng bộ xã Hoằng Xuân: Năm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19; quy hoạch, đầu tư khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội. 04 nhiệm vụ trọng tâm:
Nhiệm vụ 1: Tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư xây dựng các mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, phấn đấu trong năm thực hiện được 01-02 mô hình. Có các chính sách đầu tư cho chuyển dịch cơ cấu cây trồng, khuyến khích các hộ sản xuất đầu tư hệ thống nhà lưới, phát triển các sản phẩm có chất lượng, có sức cạnh tranh và các sản phẩm sạch, an toàn. Thực hiện tốt pháp lệnh thú y, khuyến khích phát triển chăn nuôi trang trại và gia trại tập trung chăn nuôi sinh học giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Tăng cường công tác quản lý, bảo vệ và phòng cháy chữa cháy rừng.
Nhiệm vụ 2: Tăng cường công tác phát triển đảng viên mới; Phấn đấu trong năm phát triển từ 6-8 đảng viên.
Nhiệm vụ 3: Lãnh đạo, chỉ đạo Đại hội Đoàn Thanh niên và Hội CCB xã, nhiệm kỳ 2022 - 2027
Nhiệm vụ 4: Tiếp tục thực hiện Quy định số 11-QĐ/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân, trong năm tổ chức đối thoại với nhân dân 11 thôn.
Hội nghị cũng đã đề ra nhiều giải pháp cụ thể để chỉ đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết nhiệm vụ của năm 2022:
- Tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp khôi phục phát triển kinh tế trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19
+ Triển khai đồng bộ các giải pháp khôi phục phát triển sản xuất nông nghiệp, nông nghiệp CNC định hướng phục vụ du lịch, áp dụng KHKT tăng năng xuất và chất lượng sản phẩm.
+ Thực hiện các giải pháp phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ theo hướng đa dạng ngành nghề.
- Triển khai có hiệu quả Kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 với quan điểm xác định công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài và đặc biệt quan trọng.
- Tập trung phát triển văn hóa-xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân.
- Tăng cường công tác quốc phòng quân sự địa phương, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thực hiện tốt công tác nội chính
- Tăng cường xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh
Năm 2022, tiếp tục là một năm với nhiều khó khăn, thách thức, nhất là dịch bệnh Covid-19, sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; tuy nhiên với sự quyết tâm và đồng lòng, Đảng bộ và nhân dân xã Hoằng Xuân sẽ tiếp tục nỗ lực đổi mới, hành động quyết liệt hơn, hiệu quả hơn để đạt được những nhiệm vụ chính trị đã đề ra trong năm tới./.

                                                                                        Người viết bài:Đỗ Thị Vân - CC
VHXH
 
 
 
 
Các tin khác