THÔN HỮU KHÁNH XÃ HOẰNG XUÂN ĐÓN QUYẾT ĐỊNH CÔNG NHẬN THÔN NTM KIỂU MẪU NĂM 2021.

Đăng lúc: 08:58:08 30/03/2022 (GMT+7)

 

Sáng ngày 27/3, thôn Hữu Khánh xã Hoằng Xuân đã long trọng tổ chức lễ công bố quyết định công nhận thôn NTM kiểu mẫu năm 2021.

 Ảnh 1.jpg

Chia vui cùng cấp uỷ - chính quyền và nhân dân thôn Hữu Khánh xã Hoằng Xuân có đồng chí Trịnh Thị Quế - TVHU, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Uỷ Ban MTTQ Việt Nam huyện, đồng chí Lê Hồng Quang – TVHU, Phó Chủ tịch TT UBND huyện, đồng chí Lê Văn Phúc – TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện các phòng, ngành cấp huyện; đồng chí Nguyễn Quốc Oai – Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐND xã cũng lãnh đạo cấp uỷ - chính quyền – MTTQ, các đoàn thể xã Hoằng Xuân, các thôn trong xã và bà con nhân dân thôn Hữu Khánh.

Ảnh 2.jpg

Là một trong 2 thôn được xã Hoằng Xuân lựa chọn triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu năm 2021, thôn Hữu Khánh đã nỗ lực phấn đấu, quyết tâm đạt chuẩn NTM kiểu mẫu theo lộ trình kế hoạch đề ra. Để xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, Chi bộ thôn Hữu Khánh, Ban phát triển thôn đã vận động nhân dân xây dựng các tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp; thực hiện mô hình "nhà sạch, vườn đẹp”, tập trung cải tạo vườn tạp, xây dựng vườn mẫu, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, xây dựng các mô hình vườn mẫu gắn với phát triển kinh tế hộ gia đình, mở mang các ngành nghề, dịch vụ… 

3. Ông Lương Xuân Kỳ - Trưởng thôn Hữu Khánh xã Hoằng Xuân báo cáo kết quả xây dựng thôn NTM kiểu mẫu.jpg

 Ông Lương Xuân Kỳ - Trưởng thôn Hữu Khánh xã Hoằng Xuân báo cáo kết quả xây dựng thôn NTM kiểu mẫu
 

Với 354 hộ, 1.186 nhân khẩu, trong năm 2021, thôn đã huy động sự đóng góp của nhân dân xây dựng hệ thống chiếu sáng đường làng được 3,5 km với số tiền là 307 triệu đồng. Cùng với đó là xây dựng hệ thống thoát nước đường giao thông, xây dựng tường rào nhà văn hóa, xây, trát tường rào của các hộ dân trên trục đường chính của thôn, xây bồn hoa, nâng cấp đường bê tông trong thôn, xây dựng cổng chào thôn, xây dựng khu vui chơi, công viên mini với nguồn kinh phí từ huyện, xã và kêu gọi xã hội hóa từ nhân dân, con em xa quê đóng góp khoảng 2,1 tỷ đồng. Trong năm 2021 nhân dân trong thôn đã thực hiện chỉnh trang lại khu dân cư như xây mới lại nhà ở 16 căn, nâng cấp và sửa chữa 21 nhà, xây dựng mới và sửa chữa hơn mười nghìn mét vuông tường rào.

4. Cổng chào thôn Hữu Khánh xã Hoằng Xuân7.jpg
Cổng chào thôn Hữu Khánh xã Hoằng Xuân
 

Tổng nguồn vốn huy động xây dựng thôn NTM kiểu mẫu từ tháng 1/2021 đến hết tháng 11/2021 là 12 tỷ đồng. Trong đó, nguồn ngân sách tỉnh 100 triệu đồng, nguồn ngân sách huyện 100 triệu đồng, nguồn ngân sách xã 1tỷ 900 triệu đồng; nguồn lực nhân dân đóng góp để xây dựng các công trình trong thôn 10 tỷ đồng (chỉnh trang xây dựng nhà cửa và cải tạo vườn tạp, phát triển sản xuất, đầu tư nâng cấp công trình nhà văn hóa, đường giao thông, công trình 3 sạch…).

5. Nhà văn hoá thôn Hữu Khánh xã Hoằng Xuân.jpg
Nhà văn hoá thôn Hữu Khánh xã Hoằng Xuân
 

Ngoài việc phát triển kinh tế, người dân trong thôn còn tự giác, hăng hái tham gia làm đẹp đường làng, ngõ xóm, trồng hoa ven đường, giữ gìn vệ sinh chung. Đến nay, trên 93% hộ gia đình trong thôn đạt danh hiệu “gia đình văn hoá 3 năm liên tục, 80% đạt danh hiệu “gia đình kiểu mẫu”, nhiều gia đình xây dựng thành công mô hình “nhà sạch, vườn mẫu”.

6. Khu thể thao thôn Hữu Khánh xã Hoằng Xuân.jpg
Khu thể thao thôn Hữu Khánh xã Hoằng Xuân
 

Đó chính là những nhân tố quan trọng, góp phần làm nên một thôn NTM kiểu mẫu. Tính hết năm 2021, thu nhập bình quân đầu người trong thôn đạt 69,6 triệu đồng, thôn không còn hộ nghèo, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 96,04%, 100% các hộ gia đình trong thôn được sử nước sinh hoạt hợp vệ sinh, thôn có mô hình bảo vệ môi trường hoạt động thường xuyên, hiệu quả, thu hút được sự tham gia của cộng đồng. Trên địa bàn thôn không có tụ điểm phức tạp về trật tự xã hội, các loại tội phạm và tệ nạn xã hội khác được kiềm chế. Thôn được công nhận đạt tiêu chuẩn an toàn về an ninh trật tự.  

7. Đồng chí Nguyễn Quốc Oai - Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐNĐ xã phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.jpg
Đồng chí Nguyễn Quốc Oai - Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐNĐ xã phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ
 

Với sự nỗ lực của cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Hữu Khánh, thôn đã hoàn thành 14/14 tiêu chí xây dựng thôn kiểu mẫu và được Chủ tịch UBND huyện ký Quyết định số 226/QĐ-UBND ngày 26/1/2022 công nhận “thôn đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu” đợt 1 năm 2021 và Quyết định số 353/QĐ-UBND ngày 8/3/2022 công nhận danh hiệu “thôn kiểu mẫu” năm 2021 cho Hữu Khánh xã Hoằng Xuân.

8. Các đồng chí lãnh đạo huyện trao Quyết định, hoa và phần thưởng cho thôn kiểu mẫu Hữu Khánh.jpg
Các đồng chí lãnh đạo huyện trao Quyết định, hoa và phần thưởng cho thôn kiểu mẫu Hữu Khánh
 

Tại đây, các đồng chí: Trịnh Thị Quế - TVHU, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam huyện, Lê Hồng Quang – TVHU – Phó Chủ tịch TT UBND huyện và đồng chí Lê Văn Phúc – TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện đã trao các Quyết định và phần thưởng của UBND tỉnh, UBND huyện cho cán bộ và nhân dân thôn Hữu Khánh xã Hoằng Xuân;

9. Lãnh đạo xã Hoằng Xuân trao hoá và phần thưởng cho thôn Hữu Khánh.jpg
Lãnh đạo xã Hoằng Xuân trao hoá và phần thưởng cho thôn Hữu Khánh
 

Đảng uỷ - UBND xã Hoằng Xuân trao hoa và quà cho cán bộ và nhân dân trong thôn. Thôn Hữu Khánh cũng đã nhận được nhiều tình cảm của những người con xa quê, con em đang công tác tại quê hương trong ngày lễ trọng của thôn.

10. Ông Lương Minnh Tâm - Bí thư Chi bộ thôn Hữu Khánh phát động thi đua giữ vững và tiếp tục nâng cao các tiêu chí thôn NTM kiểu mẫu.jpg
Ông Lương Minnh Tâm - Bí thư Chi bộ thôn Hữu Khánh phát động thi đua giữ vững và tiếp tục nâng cao các tiêu chí thôn NTM kiểu mẫu

 

Đây sẽ là động lực để các thôn trên địa bàn xã Hoằng Xuân tích cực tham gia xây dựng thôn NTM kiểu mẫu bằng sức mạnh nội sinh từ khối đại đoàn kết toàn dân.

Thanh Quý – Trung tâm VHTT TT&DL (Nguồn hoanghoa.gov.vn)