HĐND XÃ HOẰNG XUÂN TỔ CHỨC KỲ HỌP THỨ SÁU HĐND XÃ KHÓA XXI, NHIỆM KỲ 2021 – 2026.

Đăng lúc: 16:37:49 03/08/2023 (GMT+7)

 

Ngày 21-7-2023, tại hội trường xã, HĐND xã Hoằng Xuân khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã tổ chức kỳ họp thứ Sáu HĐND xã nhằm đánh giá tình hình KTXH – QPAN 6 tháng đầu năm; đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện các chỉ tiêu 6 tháng cuối năm 2023. Đồng chí Nguyễn Quốc Oai – Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐND xã, đồng chí Hà Thị Thủy - Phó Chủ tịch HĐND xã đồng chủ trì kỳ họp.

1. Toàn cảnh kỳ họp..jpg
 Toàn cảnh kỳ họp.

Tham dự kỳ họp có các đại biểu HĐND xã Hoằng Xuân khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 – 2026; đại diện MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội, các hội đặc thù, công chức chuyên môn; Trạm trưởng Trạm y tế, Hiệu trưởng các nhà trường, Bí thư chi bộ, trưởng các thôn xã Hoằng Xuân.

2. Đồng chí Nguyễn Quốc Oai - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã khai mạc kỳ họp..jpg
Đồng chí Nguyễn Quốc Oai - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã khai mạc kỳ họp.

Tại kỳ họp, các đại biểu đã nghe các báo cáo của UBND xã, báo cáo của HĐND, các Ban HĐND xã và nghe thông báo của UB MTTQ xã về hoạt động của MTTQ tham gia xây dựng chính quyền, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp.

6 tháng đầu năm 2023, xã Hoằng Xuân nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, giám sát chặt chẽ, kịp thời của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; sự quan tâm của các phòng, ban ngành, cùng với sự đoàn kết, nỗ lực, cố gắng của cấp ủy, chính quyền và nhân dân nên địa phương đã vượt qua khó khăn, đạt được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực. Nhiều chỉ tiêu được duy trì, đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Tổng giá trị sản xuất đạt 352 tỷ 858 triệu đồng, bằng 63,2% kế hoạch năm 2023; thu nhập bình quân đầu người đạt 43,4 triệu đồng, bằng 72% kế hoạch năm; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 75%, duy trì 5 trường đạt chuẩn quốc gia, giữ vững xã chuẩn quốc gia về y tế; 11/11 khu dân cư đạt chuẩn an toàn về ANTT ... Trong 6 tháng đầu năm, Hoằng Xuân đã tập trung tuyên truyền, chỉ đạo thực hiện kế hoạch số 99, kế hoạch 89 và đề án 1089 của UBND huyện Hoằng Hóa về công tác vệ sinh môi trường, xây dựng vườn mẫu và đề án cải tạo vườn hộ trên bàn huyện Hoằng Hóa, giai đoạn 2021-2025. Huy động mọi nguồn lực xã hội để xây dựng và duy trì các tiêu chí xã Nông thôn mới nâng cao, thôn nông thôn mới kiểu mẫu đối với các thôn đã đạt. Ban chỉ đạo thường xuyên duy trì giao ban để chỉ đạo về chỉnh trang cảnh quan vệ sinh môi trường “Sáng, xanh, sạch, đẹp”. Hoàn thiện hồ sơ và đã được UBND huyện Hoằng Hóa thẩm định thôn Kiểu mẫu năm 2022 đối với 2 thôn Nga phú 1, Nga Phú 2; Tiếp tục chỉ đạo thôn Nghĩa Hương hoàn thiện các tiêu chí, chỉnh trang nhà văn hóa, vườn hộ, hệ thống tường rào, bổ sung cây xanh, bồn hoa, cây cảnh để kiểm tra đánh giá và đề nghị cấp trên thẩm định.

Kỳ họp đã giành thời gian để các đại biểu HĐND xã và đại biểu tham dự thảo luận nhằm làm rõ những nguyên nhân, tồn tại, hạn chế và đề ra những giải pháp trọng tâm nhằm hoàn thành mục tiêu phát triển cả năm 2023; Nghe đồng chí Lê Hoài Nam – Chủ tịch UBND xã giải trình, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của các đại biểu tham dự kỳ họp và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Kỳ họp cũng đã biểu quyết thông qua một số tờ trình và dự thảo nghị quyết tại kỳ họp. Trong đó, đã quyết nghị nhiệm vụ và giải pháp phát triển KTXH, QPAN 6 tháng cuối năm 2023.

Thanh Qúy – Trung tâm VHTT TT&DL (Nguồn hoanghoa.gov.vn)

0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc