ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ XÃ LẦN THỨ NHẤT NHIỆM KỲ 2020-2025

Đăng lúc: 08:57:46 25/05/2020 (GMT+7)

Trong 2 ngày 20, 21/5/2020, tại hội trường trung tâm xã, Đảng bộ xã Hoằng Xuân đã long trọng tổ chức Đại Hội đại biểu Đảng bộ xã lần thứ nhất nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Trong 2 ngày 20, 21/5/2020, tại hội trường trung tâm xã, Đảng bộ xã Hoằng Xuân đã long trọng tổ chức Đại Hội đại biểu Đảng bộ xã lần thứ nhất nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Dự, chỉ đạo đại hội có đồng chí Lê Xuân Thu – TUV – Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện, tổ công tác chỉ đạo đại hội. Tham dự đại hội có BCH Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015 – 2020, các đồng chí nguyên là Bí thư Đảng bộ qua các thời kỳ và 124 Đảng viên đại diện cho 392 đảng viên trong toàn Đảng bộ xã Hoằng Xuân.

Ảnh 1.jpg

Sau sáp nhập 2 Đảng bộ gồm Đảng bộ xã Hoằng Khánh cũ và Đảng bộ xã Hoằng Xuân cũ, hiện Đảng bộ xã Hoằng Xuân hiện có 392 đảng viên, sinh hoạt ở 20 chi bộ, trong đó, có 11 chi bộ thôn, 6 chi bộ nhà trường, 2 chi bộ Trạm y tế và 1chi bộ Hợp tác xã. Đây cũng là Đại hội đại biểu đầu tiên của Đảng bộ xã Hoằng Xuân sau thời gian sáp nhập.

Ảnh 2.jpg

Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền cấp trên, sự nỗ lực cố gắng của Đảng bộ và nhân dân trong xã nên tình hình KTXH, QPAN 5 năm 2015 – 2020 của Hoằng Xuân đã đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi: đã hoàn thành đạt và hoàn thành vượt mức kế hoạch 30/30 chỉ tiêu chủ yếu mà nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã đề ra, trong đó, có 13 chỉ tiêu vượt kế hoạch, 17 chỉ tiêu đạt kế hoạch đề ra. Tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm đạt %, cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực: nông - lâm - thủy sản 26,1% - công nghiệp xây dựng 40,1% - dịch vụ thương mại 33,8%, giá trị sản xuất/ha canh tác bình quân hàng năm đạt 110 triệu đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 48,5 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,22%...

Ảnh 3.jpg

Bên cạnh chú trọng phát triển KTXH, chăm lo công tác QPAN, trong nhiệm kỳ, Đảng bộ xã Hoằng Xuân đã lựa chon 2 chương trình trọng tâm, gồm: xây dựng nông thôn mới và sưu tầm, biên soạn lịch sử Đảng bộ xã. Trong đó, chương trình xây dựng nông thôn mới đã được triển khai một cách sâu rộng và đồng bộ. Đã huy động mọi nguồn lực với tổng giá trị 89 tỷ đồng thực hiện xây dựng 40 công trình phục vụ phát triển KTXH. Đến nay, 100% các tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn đã được cứng hoá, 80% đường giao thông nội đồng được bê tông hoá, cứng hoá, 85% kênh mương nội đồng được kiên cố hoá. Hoàn thành xây dựng xã nông thôn mới và là địa phương điển hình trong thực hiện kế hoạch 99 của UBND huyện về chỉnh trang cảnh quan, đảm bảo vệ sinh môi trường, đang tập trung xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Ảnh 4.jpg

Trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, nhiệm kỳ 2015 – 2020, Đảng bộ xã Hoằng Xuân đã chú trọng công tác tổ chức cán bộ và đảng viên, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, công tác dân vận, tích cực đấu tranh, phòng chống tham nhũng, không ngừng đổi mới phương pháp lãnh đạo của Đảng, gắn việc thực hiện Nghị quyết trung ương 4 (khoá XII) với chỉ thị 05 – CT/TW của Bộ chính trị, gắn xây dựng Đảng với xây dựng chính quyền và hệ thống chính trị tại địa phương. Trong nhiệm kỳ, đã kết nạp 40 Đảng viên mới, trao huy hiệu Đảng cho 172 lượt Đảng viên. Kết quả phân loại hàng năm, 80% số chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, trong đó, có 20% đạt TSVM xuất sắc, 80% Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; Đảng bộ  xã Hoằng Xuân được BTV Huyện uỷ công nhận là Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Ảnh 5.jpg

Kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2015 – 2020 là tiền đề, động lực để Đảng bộ xã Hoằng Xuân tiếp tục sáng tạo trong lãnh đạo địa phương nhiệm kỳ mới ngày càng phát triển theo hướng văn minh, hiện đại.

Bên cạnh thông qua những kết quả mà Đảng bộ xã Hoằng Xuân đã đạt được trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, nhiều ý kiến phát biểu tham luận tại Đại hội cũng đã tập trung làm rõ những tồn tại, hạn chế của Đảng bộ trong suốt nhiệm kỳ hoạt động. Trong đó, có những

tồn tại, hạn chế chủ yếu như: kinh tế phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của địa phương; chất lượng sinh hoạt tại một số chi bộ còn thấp; công tác QPAN còn bộc lộ những hạn chế, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể nhân dân còn chưa đồng đều..vv Từ đó, Đại hội đã tìm ra những nguyên nhân chủ yếu, nhấn mạnh những nguyên nhân chủ quan và đưa ra 5 bài học kinh nghiệm lớn.

Với mục tiêu: Phát huy dân chủ, đoàn kết, sáng tạo, tiếp tục đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, đủ sức lãnh đạo, tổ chức thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đề ra, xây dựng địa phương ổn định và phát triển, chung tay xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, Đại hội Đảng bộ xã Hoằng Xuân đã đề ra 33 chỉ tiêu chủ yếu nhiệm kỳ 2020 – 2025 và xâu dựng 2 chương trình trọng tâm, gồm: chương trình xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2020, đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2025 và chương trình nâng cao hiệu quả sản xuất trong nông nghiệp.

Ảnh 6.jpg

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Lê Xuân Thu – TUV – Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những thành tích của Đảng bộ xã Hoằng Xuân nhiệm kỳ 2015 – 2020. Bên cạnh thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của Đảng bộ xã Hoằng Xuân trong suốt nhiệm kỳ hoạt động, đồng chí đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ để Đảng bộ xã có thể hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ Đảng bộ xã đề ra trong nhiệm kỳ 2020 – 2025, như: Tiếp tục chuyển dịch cơ cấu cây trồng. Trong đó, tập trung tích tụ ruộng đất để sản xuất nông nghiệp quy mô lớn, rà soát quy hoạch tổng thể toàn xã; Là địa phương có nhiều lợi thế trong phát triển nông nghiệp, lâm nghiệp. Vì vậy, cần phát huy những tiềm năng, lợi thế của địa phương trong phát triển KTXH; Giữ vững ATTT, đặc biệt là an ninh nông thôn; Giữ gìn công tác quốc phòng quân sự; Tiếp tục đổi mới nội dung, cách thức tổ chức, phương pháp làm việc của Đảng bộ, chi bộ, chính quyền, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện.

Trên tinh thần “đoàn kết – dân chủ - kỷ cương – phát triển”, đại hội đã bầu BCH Đảng bộ

xã Hoằng Xuân nhiệm kỳ 2020 – 2025 với 15 uỷ viên, bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại

biểu Đảng bộ huyện Hoằng Hoá khoá XXVII nhiệm kỳ 2020 – 2025 gồm 8 đại biểu chính thức. Đại hội cũng đã tiến hành lấy phiếu giới thiệu nhân sự đối với chức danh Bí thư Đảng uỷ xã nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Tại phiên họp đầu tiên của BCH Đảng bộ xã khoá I đã bầu Ban thường vụ Đảng uỷ xã, bầu Uỷ ban kiểm tra, đồng chí Nguyễn Quốc Oai tiếp tục được bầu làm Bí thư Đảng uỷ xã, đồng chí Lê Văn Hảo được bầu làm Phó Bí thư Thường trực và đồng chí Trịnh Xuân Hoàn được bầu làm Phó Bí thư Đảng bộ xã Hoằng Xuân nhiệm kỳ 2020 – 2025.