UBND - HĐNVQS xã tổ chức Lễ tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2019

Đăng lúc: 15:48:54 26/02/2019 (GMT+7)

Ngày 19/02/2019, Tại Hội trường lớn UBND-HĐNVQS xã Tổ chức lễ tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ.

UBND - HĐNVQS Xã Hoằng Xuân tổ chức Lễ: “Tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2019”.

Thực hiện Kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019 của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Hoằng hoá. Ngày 19/02/2019 Tại Hội trường lớn của xã. Ủy ban nhân dân - HĐNVQS xã Hoằng Xuân tổ chức buổi gặp mặt và  tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2019. Thành phần tham dự: BTV Đảng uỷ - TT.HĐND – UBND – UBMTTQ xã; trưởng các đoàn thể, các ngành; các đ/c Bí thư - trưởng thôn;  các thanh niên trúng tuyển nhập ngũ cùng tham dự.

Những năm qua, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của xã Hoằng Xuân luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện chặt chẽ, đi vào nề nếp và có nhiều đổi mới, sáng tạo, hoàn thành 100% chỉ tiêu trên giao. Ban CHQS xã đã chủ động lập kế hoạch về công tác tuyển quân, thực hiện tốt việc đăng ký tuổi 17 cho nam thanh niên và quản lý công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ. Để công tác tuyển quân đạt kết quả cao, Hội đồng NVQS xã Hoằng Xuân đã tổ chức tuyên truyền, vận động nam thanh niên trong độ tuổi thực hiện NVQS hăng hái tham gia sơ, khám tuyển lên đường thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Trong quá trình khám tuyển, Hội đồng NVQS xã, kết hợp với Hội đồng NVQS huyện Hoằng Hóa theo dõi chặt chẽ  các bước, bảo đảm nghiêm túc, công bằng, đúng luật và đúng đối tượng. Do xác định đúng những thuận lợi, khó khăn trong công tác tuyển quân của địa phương, cấp ủy, chính quyền, Hội đồng NVQS xã Hoằng Xuân đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai kế hoạch, nắm chắc diễn biến, kiểm tra, đôn đốc, giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh, theo đúng quy trình, bảo đảm công khai, công bằng, dân chủ, đúng luật, tạo sự nhất trí cao trong nhân dân. Năm 2019, xã Hoằng Xuân có 02 thanh niên trong diện trúng tuyển nhập ngũ đã nhận được giấy mời và lệnh gọi nhập ngũ tại các đơn vị: Đơn vị  trung đoàn 368 quân đoàn 1 và Tổng cục chính trị . Các tân binh đã gác lại công việc gia đình, bản thân phát huy truyền thống của cha ông, tiếp bước truyền thống quê hương Hoằng Xuân hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.

Tại buổi lễ tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ, đ/c Trịnh Xuân Hoàn - Chủ tịch UBND - Chủ tịch HĐNVQS xã đã phát biểu và dặn dò các tân binh của xã. Đ/c nhấn mạnh: Các bạn trẻ thân mến:  Phát huy truyền thống của cha ông, thực hiện lời dạy của Bác Hồ: "Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước", các thế hệ thanh niên Hoằng Xuân tiếp tục hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc. Bởi hơn ai hết, mỗi người dân Việt Nam đều thấu hiểu, trân trọng giá trị của độc lập, tự do. Hiện nay, đất nước ta đang trong thời kỳ hội nhập và phát triển, nhân dân ta đang phấn khởi sống trong hòa bình, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Chúng ta có thuận lợi là cơ bản, song vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Các thế lực thù địch vẫn đang ráo riết dùng mọi thủ đoạn để chống phá cách mạng nước ta; thiên tai, bão, lụt diễn biến khó lường, v.v... Trước tình hình đó, Tổ quốc và nhân dân đang rất cần đến sức trẻ của các bạn. Tôi tin tưởng rằng, các bạn trẻ sẽ phát huy truyền thống của quê hương Anh hùng, truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, phát huy bản chất tốt đẹp của anh bộ đội cụ Hồ: “Trung với nước, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”; chúc các bạn vui vẻ lên đường nhập ngũ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bởi các bạn rất vinh dự, tự hào được đại diện cho những người con ưu tú của quê hương Hoằng Xuân giàu truyền thống Cách mạng tiếp bước các thế hệ cha anh lên đường làm nghĩa vụ quân sự, bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng, bảo vệ chủ quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ quốc gia. Các bạn hãy nỗ lực phấn đấu về mọi mặt, ra sức học tập, rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật Quân đội, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng đất nước đi đến mục tiêu : “Dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng,  văn minh”. Đó chính là tình cảm, là món quà quý giá mà các bạn giành cho gia đình, quê hương và người thân nơi quê nhà.

Tân binh  Hà Quang Huy- Đại diện cho 02 tân binh lên nhận nhiệm vụ và hứa quyết tâm ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với tình cảm, lòng mong đợi của quê hương, gia đình và người thân ở quê nhà.

53160440_2061469120601428_3861717508012638208_n.jpg

Kết thúc lễ tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2019. Các đồng chí BTV Đảng uỷ - TT.HĐND – UBND – UBMTTQ xã; Trưởng các ngành, các đoàn thể, chụp ảnh lưu niệm cùng các tân binh .

52783783_1187610691413791_7356995484436660224_n.jpg

Đảng bộ và nhân dân xã nhà tin tưởng ở sự phấn đấu, học tập, rèn luyện và trưởng thành của các bạn trẻ. Chúc các bạn lên đường mạnh khỏe, vui vẻ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Lê Thị Lan - Công chức văn hóa xã